QUOTE 

ขอคอมเพลนค่ะ เสียความรู้สึกมาก

ษิ

ขอขอบคุณสำหรับบริการที่ตรงไปตรงมาอย่างเคร่งครัดนะคะ ปกติจะสั่งสินค้าที่นี่ประจำ แต่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก เพราะซื้อทีละน้อย และสะดวก ง่ายต่อการสั่งซื้อ อันนี้คือข้อดีของที่นี่ ด้วยความรวดเร็ว และตรงไปตรงมาตามระบบ จึงทำให้เลือกใช้บริการที่นี่เป็นประจำ

แต่วันนี้นี้มีเหตุฉุกเฉินมาก พอดีว่า Internet ที่บ้านช้ามาก มีปัญหา ทำให้ออเดอร์ได้ช้า และโอนเงินเลยเวลาที่ทางร้านกำหนดไป 1 ชม. คือชำระเงินที่เวลา 11.04 น. โดยประมาณ และโทรแจ้งกับทางร้านโดยตรงว่าเราต้องการใช้สินค้าด่วนแต่ว่าทำรายการไม่ทัน รบกวนให้ช่วยส่งสินค้าให้เราวันนี้ได้หรือไม่ เพราะเราก็สั่งซื้อเป็น EMS ไว้ แต่ได้รับคำตอบกลับว่าไม่ได้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบ (รู้สึกเสีกเสียความรู้สึกครั้งแรกกับน้ำเสียงที่ไม่มีการประณีประนอมลูกค้าเลย)

ครั้งที่ 2 โทรไปแจ้งว่าขอยกเลิกออเดอร์ พร้อมขอเงินคืนที่โอนไป เพราะเราจะได้ไปซื้อที่อื่น เพราะสินค้าไม่สามารถส่งมาให้ได้ทันเวลาที่เราต้องการใช้ แต่ได้รับคำตอบกลับมากว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้า แล้วเป็นความผิดของลูกค้า ที่สั่งออเดอร์เข้ามาเลยเวลาทำการเอง ให้เราไปขอเงินคือกับทางธนาคารเอง

 

ขอบคุณมากๆ กับบริการแบบนี้ของทางบริษัท เพราะคุณเห็นว่าทำการค้าออนไลน์ไม่ต้องพบเจอหน้าลูกค้าโดยตรง อาศัยเฉพาะระบบที่ทำงานแบบตรงไปตรงมา ทำงานให้เท่านั้น ไม่มีการยืดหยุดเมื่อเกินปัญหาฉุกเฉินเลย

 

จำนวนเงินที่สั่งซื้อสินค้าไปไม่มากนะคะ น้อยนิดเดียวแค่ 682 บาท ถ้าทำเรื่องแจ้งธนาคารต้องไปแจ้งความและรอ 30 วัน จึงจะได้เงินคืน ก็ไม่เป็นไรค่ะ รอสินค้ามาดีกว่า ถึงจะมาไม่ทันได้ใช้ก็ไม่เป็นไร ถือว่าซื้อประสบการณ์ ที่เกิดจากความผิดพลาดของเราเอง จะได้รับทราบไว้ว่าที่นี่ให้บริการดีแค่ระบบ ขอแค่ให้ขายของได้อย่างเดียว ไม่คิดจะสร้างความประทับให้ลูกค้าเพื่อต่อยอดอะไรเลย

 

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #1
เจ้าของร้าน

ทางร้านขอชี้แจง ดังนี้ค่ะ

1. ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อ วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 10:52 น. โดยมีคอมเม้นท์เพิ่มเติมว่า "รบกวนส่ง EMS วันนี้เลยได้มั๊ยคะ จะโอนเงินเข้าไปเลย พอดีต้องใช้ด่วนค่ะ"


2. ลูกค้าโทรมาแจ้ง เวลา 11:13 น. เพื่อให้ทางร้านจัดส่งสินค้าภายในวันนั้น เพราะต้องการรีบใช้ ทางร้าน ตรวจสอบพบว่า การดำเนินการสั่งซื้อ การโอนเงิน และการแจ้งโอน เกิดขึ้น หลังจากตัดรอบแล้ว คือ 10 โมงเช้า จึงแจ้งว่า ไม่สามารถจัดส่งในวันนั้นได้ ต้องจัดส่งในวันถัดไป ตามระบบของทางร้าน (ในส่วนนี้ คาดว่าลูกค้าทราบดี เนื่องจากสั่งซื้อหลายครั้งแล้ว)

 

3. ลูกค้าโทรมาอีกครั้ง ในเวลา 11:17 น. เพื่อขอยกเลิกการสั่งซื้อและให้โอนเงินคืน ทางร้านแจ้งว่า ไม่สามารถโอนคืนได้ เพราะลูกค้าสั่งซื้อและดำเนินการโอนเงินมา ก่อนที่จะโทรสอบถาม (คือสั่งซื้อ 10:52 น. และโอนเงินมา 11:04 น.) ทางร้านไม่สามารถโอนเงินคืนได้ ตามเงื่อนไขของทางร้าน จึงแนะนำให้ลูกค้าเก็บยอดเงินที่โอนมาไว้เป็นเครดิตสำหรับการสั่งซื้อครั้งหน้า หรือ แจ้งธนาคารเพื่อให้ธนาคารดึงเงินคืน ซึ่งลูกค้าไม่ได้แจ้งว่าต้องการอย่างไร และวางสายไปเลย

 

4. ทางร้านจัดส่งสินค้าของลูกค้าในวันถัดไป ตามเงื่อนไขของทางร้าน น่าจะได้รับของแล้วเรียบร้อยนะคะ

 

ทุกร้าน ย่อมมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ทางร้านเราเอง ไม่สามารถทำตามความต้องการที่เร่งด่วนของลูกค้าได้ อันนี้ต้องขออภัยด้วยนะคะ เงื่อนไขของทางเรา เรากำหนดไว้ และแจ้งไว้อย่างชัดเจนแล้ว ลองคิดดูว่า หากในแต่ละวัน มีลูกค้าหลายราย (เรียนตามตรง เท่าที่ทราบ มีเยอะค่ะที่อยากได้ด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด) ที่ขอให้จัดส่งในทันทีหลังจากตัดรอบไปแล้ว จะเกิดความสับสนและวุ่นวายในการทำงานเพียงใด อให้พิจารณาในส่วนนี้ และนึกถึงลูกค้าส่วนรวมท่านอื่นด้วยนะคะ ทราบค่ะว่าไม่พอใจ ลูกค้าอาจคิดว่า แค่ส่งเพิ่มอีกแค่กล่องเดียว ไม่ยุ่งยากอะไร อันนี้เป็นความเข้าใจที่ผิดนะคะ เพราะกระทบตั้งแต่ บัญชีที่ต้องเช็คยอด ฝ่ายตรวจสอบออเดอร์ แพคกิ้งจัดส่งสินค้า การจะตามใจ หรือทำตามความต้องการของลูกค้าทุกราย ขอชี้แจงว่าค่อนข้างเป็นไปได้ยากจริงๆ ค่ะ ลูกค้าที่ทำการสั่งซื้อตามเงื่อนไข มีปัญหาเกิดขึ้นน้อยมาก ทุกวันนี้ ทางร้านพยายามสร้างการทำงานในองค์กรให้เป็นระบบ ให้สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งอาจจะเป็นระบบที่ไม่ถูกใจลูกค้า แต่หากจะให้สร้างเงื่อนไข สร้างบรรทัดฐาน หรือสร้างข้อยกเว้นใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ระบบการทำงานรวนไม่ได้จริงๆ ในส่วนนี้ต้องขออภัยด้วยค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ
CMPK Team

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #2
เจ้าของร้าน

ขอชี้แจงเพิ่มเติมนะคะ

 

1. ทางร้านไม่ได้แจ้งว่า "เป็นความผิดของลูกค้า ที่ออเดอร์เลยเวลาทำการเอง" อันนี้เป็นความเข้าใจของลูกค้าเองนะคะ ทางร้านเพียงแจ้งกลับว่า ไม่สามารถโอนเงินคืนได้ เพราะไม่ใช่ความผิดของทางร้าน คือ ทางร้านไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่มีเหตุผลในการโอนเงินคืน เท่านั้นเองค่ะ

 

2. ยอดการสั่งซื้อไม่ได้มีผลใดๆ กับการจัดส่งนะคะ สั่งซื้อช้อน 1-2 คัน ยอด 20 กว่าบาท หรือสั่งของ 1 แพค 60 บาท รวมค่าส่งแล้ว 70-80 บาท ทางร้านก็จัดส่งให้ ไม่เคยปฏิเสธค่ะ

 

3. หากทางร้านคิดเพียงแต่ "ขายของอย่างเดียว ไม่คิดจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าเพื่อต่อยอดอะไรเลย" ดังที่ลูกค้าเขียนไว้ ทางร้านคงจะมียอดขายมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพราะเวลาลูกค้าให้แนะนำไซส์ แนะนำขนาด ลูกค้าจะได้รับคำตอบจากผู้รับออเดอร์ให้ลองวัดขนาดเป็นเซนติเมตร เทียบกับไม้บรรทัดดูเลยค่ะ เพราะเกรงว่า แนะนำแล้วจะผิด จะใส่ไม่ได้ ธรรมชาติของสินค้าแต่ละอย่าง และความชอบของลูกค้าไม่เหมือนกัน ทั้งๆ ที่จะแนะนำอะไรก็ได้ เพื่อให้เกิดการสั่งซื้อ แต่ทางร้านไม่เคยทำ หากไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องค่ะ

 

สุดท้าย คงต้องขอยึดถือการทำงานในแบบเดิม และการทำงานเพื่อลูกค้าส่วนรวมเป็นหลักนะคะ ขอน้อมรับการคอมเพลนจากลูกค้าในครั้งนี้ แต่คงจะไม่สามารถนำไปปรับปรุงการทำงานในส่วนใดๆ ได้จริงๆ ขออภัยอีกครั้งค่ะ

QUOTE 
ความคิดเห็นที่ #3
Supanapa

เราก็สั่งซื้อกับร้านนี้ โอนเงินแล้ว พันกว่าบาท มานึกได้ว่า ขนาดที่สั่ง มันใหญ่ไป สำหรับที่ต้องการใช้

ซึ่งมันก็เป็นความผิดของเราเอง

เรายังฝากตังค์ที่ร้านไว้เลย รอขนาดที่ต้องการมา ค่อยให้ทางร้านส่งให้

เพราะเรา อ่านกติกรการสั่งซื้อของทางร้านอย่างละเอียด ว่าไม่มีการคืนเงิน

แต่ถึงเขาคืน เราก็ไม่กล้าขอหรอก เพราะเป็นความผิดของเรา

ทำตามกติกา ของแต่ละที่ จะดีที่สุด นะคะ

แสดงความคิดเห็นที่ 1-3 จากทั้งหมด 3 ความคิดเห็น

CATEGORY

ระบบสมาชิก

สถิติร้านค้า

หน้าที่เข้าชม4,512,873 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด1,873,957 ครั้ง
เปิดร้าน27 พ.ย. 2557
ร้านค้าอัพเดท5 ก.ย. 2568

ติดตามพัสดุ

*ใส่ เบอร์มือถือ หรือ email ที่ใช้ในการสั่งซื้อ
พูดคุย-สอบถาม